0904641583 |
Tư vấn bổ sung ngành
nghề kinh doanh, rút ngành nghề kinh doanh
Trong quá trình hoạt động kinh doanh, Doanh nghiệp của bạn có
thể cần phải bổ sung ngành nghề kinh doanh mới hoặc rút ngành nghề kinh doanh đã đăng ký.
Khi đó, bạn cần phải thực hiện các thủ tục để điều chỉnh các nội dung trên.
1. Tư vấn các quy định
của pháp luật về ngành nghề kinh doanh:
·
Ngành nghề kinh doanh
do Doanh nghiệp lựa chọn phù hợp với các quy định của pháp luật.. Hiện nay,
ngành nghề kinh doanh gồm: Ngành nghề kinh doanh thông thường và ngành nghề
kinh doanh có điều kiện
·
Đối với ngành nghề
kinh doanh có điều kiện, Tư Vấn Việt sẽ tư vấn để Doanh nghiệp đáp ứng các điều
kiện đó trước khi thực hiện việc bổ sung.
·
Đối với ngành nghề
kinh doanh thông thường, Tư Vấn Việt sẽ tư vấn lựa chọn ngành nghề kinh doanh và sắp xếp hệ thống ngành nghề hợp lý, đặc
biệt là các ngành nghề có liên quan mật thiết với nhau.
2. Hoàn thiện hồ sơ bổ
sung/rút ngành nghề:
· Biên bản họp về việc thay đổi ngành nghề kinh doanh
·
Quyết định về việc
thay đổi ngành nghề kinh doanh
·
Thông báo thay đổi
đăng ký kinh doanh
·
Giấy ủy quyền
·
Các giấy tờ khác có
liên quan.
Đăng ký thay đổi người đại diện theo pháp
luật của công ty trách nhiệm hữu hạn, công ty cổ phần
Đăng ký thay đổi người
đại diện theo pháp luật của công ty trách nhiệm hữu hạn, công ty cổ phần
Trường hợp thay đổi người đại diện theo pháp
luật của công ty trách nhiệm hữu hạn, công ty cổ phần thì trong thời hạn 10
(mười) ngày làm việc, kể từ ngày quyết định thay đổi, công ty gửi thông báo đến
Phòng Đăng ký kinh doanh nơi công ty đã đăng ký kinh doanh. Nội dung thông báo
gồm:
1. Tên, địa chỉ trụ sở chính, số và ngày cấp
Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh của công ty
2. Họ, tên, số Giấy chứng minh nhân dân hoặc
Hộ chiếu hoặc chứng thực cá nhân hợp pháp khác quy định tại Điều 18 Nghị định
này, chức danh, địa chỉ thường trú của người đang là đại diện theo pháp luật
của công ty và của người thay thế làm đại diện theo pháp luật của công ty
3. Họ, tên và chữ ký của Chủ tịch Hội đồng
thành viên đối với công ty trách nhiệm hữu hạn hai thành viên trở lên, của Chủ
sở hữu công ty hoặc Chủ tịch Hội đồng thành viên hoặc Chủ tịch công ty đối với
công ty trách nhiệm hữu hạn một thành viên, của Chủ tịch Hội đồng quản trị đối
với công ty cổ phần. Trường hợp Chủ tịch Hội đồng thành viên, Chủ tịch công ty
hoặc Chủ tịch Hội đồng quản trị của công ty bỏ trốn khỏi nơi cư trú, bị tạm
giam, bị bệnh tâm thần hoặc các bệnh khác mà không thể nhận thức, làm chủ được
bản thân hoặc từ chối ký tên vào thông báo của công ty thì phải có họ, tên và
chữ ký của các thành viên Hội đồng thành viên, chủ sở hữu công ty hoặc các
thành viên Hội đồng quản trị đã tham dự và biểu quyết nhất trí về việc thay đổi
người đại diện theo pháp luật của công ty.
Kèm theo thông báo phải có quyết định bằng văn
bản và bản sao biên bản họp của Hội đồng thành viên đối với công ty trách nhiệm
hữu hạn hai thành viên trở lên, của Đại hội đồng cổ đông đối với công ty cổ
phần quyết định của chủ sở hữu công ty đối với công ty trách nhiệm hữu hạn một
thành viên về việc thay đổi người đại diện theo pháp luật. Quyết định, biên bản
họp Hội đồng thành viên hoặc Đại hội đồng cổ đông và quyết định của chủ sở hữu
công ty phải ghi rõ những nội dung được sửa đổi trong Điều lệ công ty.
Khi nhận thông báo, Phòng Đăng ký kinh doanh
trao giấy biên nhận và đăng ký thay đổi người đại diện theo pháp luật của công
ty trách nhiệm hữu hạn, công ty cổ phần trong thời hạn 7 (bảy) ngày làm việc,
kể từ ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ.
Khi nhận Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh
mới, doanh nghiệp phải nộp lại bản gốc Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh cũ.
Thủ tục thay đổi địa chỉ trụ sở chính của DN
Muốn chuyển trụ sở
chính, phải làm sao???
1. Khi chuyển địa chỉ trụ sở chính đến nơi
khác trong phạm vi tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương, doanh nghiệp gửi
thông báo đến Phòng Đăng ký kinh doanh nơi doanh nghiệp đã đăng ký kinh doanh
trong thời hạn 10 (mười) ngày làm việc, kể từ ngày quyết định chuyển địa chỉ
trụ sở chính. Nội dung thông báo gồm:
a) Tên, địa chỉ trụ sở chính, số và ngày cấp
Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh của doanh nghiệp
b) Địa chỉ trụ sở chính dự định chuyển đến
c) Họ, tên, chữ ký của người đại diện theo
pháp luật của doanh nghiệp.
Kèm theo thông báo phải có quyết định bằng văn
bản và bản sao biên bản họp của Hội đồng thành viên đối với công ty trách nhiệm
hữu hạn hai thành viên trở lên, của Đại hội đồng cổ đông đối với công ty cổ
phần và của các thành viên hợp danh đối với công ty hợp danh quyết định của chủ
sở hữu công ty đối với công ty trách nhiệm hữu hạn một thành viên quyết định
của chủ doanh nghiệp tư nhân về việc thay đổi địa chỉ trụ sở chính. Quyết định,
biên bản họp phải ghi rõ những nội dung được sửa đổi trong Điều lệ công ty.
Khi nhận thông báo, Phòng Đăng ký kinh doanh
trao giấy biên nhận và đăng ký thay đổi địa chỉ trụ sở chính của doanh nghiệp
trong thời hạn 7 (bảy) ngày làm việc, kể từ ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ.
Khi nhận Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh
mới, doanh nghiệp phải nộp lại bản gốc Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh cũ.
2. Khi chuyển địa chỉ trụ sở chính của doanh
nghiệp sang tỉnh, thành phố khác thì trong thời hạn 10 (mười) ngày làm việc, kể
từ ngày quyết định chuyển địa chỉ trụ sở, doanh nghiệp gửi thông báo đến Phòng
Đăng ký kinh doanh nơi dự định đặt trụ sở mới. Nội dung thông báo gồm:
a) Tên, địa chỉ trụ sở chính, số, ngày và nơi
cấp Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh của doanh nghiệp
b) Địa chỉ trụ sở chính dự định chuyển đến
c) Họ, tên, số Giấy chứng minh nhân dân hoặc
Hộ chiếu hoặc chứng thực cá nhân hợp pháp khác quy định tại Điều 18 Nghị định
này, địa chỉ thường trú và chữ ký của người đại diện theo pháp luật của doanh
nghiệp.
Kèm theo thông báo gửi đến Phòng Đăng ký kinh
doanh nơi doanh nghiệp dự định đặt trụ sở mới, phải có bản sao Điều lệ đã sửa
đổi của công ty và danh sách thành viên đối với công ty trách nhiệm hữu hạn hai
thành viên trở lên, danh sách người đại diện theo uỷ quyền đối với công ty
trách nhiệm hữu hạn một thành viên được tổ chức quản lý theo quy định tại khoản
3 Điều 67 của Luật Doanh nghiệp, danh sách cổ đông sáng lập đối với công ty cổ
phần, danh sách thành viên hợp danh đối với công ty hợp danh quyết định bằng
văn bản và bản sao biên bản họp của Hội đồng thành viên đối với công ty trách
nhiệm hữu hạn hai thành viên trở lên, của Đại hội đồng cổ đông đối với công ty
cổ phần, của các thành viên hợp danh đối với công ty hợp danh quyết định của
chủ sở hữu công ty đối với công ty trách nhiệm hữu hạn một thành viên quyết
định của chủ doanh nghiệp tư nhân.
Khi nhận thông báo, Phòng Đăng ký kinh doanh
nơi doanh nghiệp dự định đặt trụ sở mới trao giấy biên nhận, đăng ký việc
chuyển đổi địa chỉ trụ sở chính và cấp lại Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh
cho doanh nghiệp trong thời hạn 7 (bảy) ngày làm việc, kể từ ngày nhận đủ hồ sơ
hợp lệ và nếu tên doanh nghiệp không trái với quy định về đặt tên doanh nghiệp.
Khi nhận Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh
mới, doanh nghiệp phải nộp lại bản gốc Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh cũ
cho Phòng Đăng ký kinh doanh nơi doanh nghiệp đặt trụ sở mới.
Trong thời hạn 7 (bảy) ngày làm việc, kể từ
ngày cấp lại Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh cho doanh nghiệp, Phòng Đăng ký
kinh doanh nơi doanh nghiệp đặt trụ sở mới phải gửi bản sao Giấy chứng nhận
đăng ký kinh doanh mới đến Phòng Đăng ký kinh doanh nơi trước đây doanh nghiệp
đã đăng ký kinh doanh.
3. Việc thay đổi địa chỉ trụ sở chính của
doanh nghiệp không làm thay đổi quyền và nghĩa vụ của doanh nghiệp.
Tư vấn thay đổi thành viên, thay đổi cổ đông
Công
Đối với yêu cầu thay đổi thành viên/cổ đông
của Công ty, các giai đoạn tư vấn và thực hiện công việc như sau:
1. Tư vấn các quy định
của pháp luật về thành viên và thay đổi thành viên công ty:
·
Tư Vấn các quy định
của pháp luật liên quan đến nội dung trên, gồm:
·
Tư vấn điều kiện trở
thành thành viên/cổ đông công ty
· Tư vấn về trách nhiệm pháp lý, quyền và lợi ích của thành viên
·
Tư vấn điều kiện để
thành viên tham gia vào ban lãnh đạo, người quản lý công ty
·
Tư vấn trình tự, thủ
tục bổ sung hoặc rút thành viên công ty
·
Các nội dung khác có
liên quan.
2. Hoàn thiện hồ sơ bổ
sung/rút thành viên:
·
Biên bản họp về việc
bổ sung/rút thành viên
·
Quyết định về việc bổ
sung/rút thành viên
·
Thông báo thay đổi
đăng ký kinh doanh
·
Giấy ủy quyền
·
Các giấy tờ khác có
liên quan.
Tư vấn thay đổi vốn điều lệ
1. Tư vấn các quy
định của pháp luật về việc tăng, giảm vốn điều lệ:
·
Tư vấn các trường hợp tăng, giảm vốn điều lệ
·
Tư vấn các phương thức tăng,
giảm vốnđiều lệ:
·
Tư vấn trách nhiệm pháp lý của
mỗi thành viên/cổ đông có liên quan
·
Tư vấn trách nhiệm của người
đại diện theo pháp luật đối với việc tăng vốn
·
Các nội dung khác có liên quan.
2. Hoàn thiện hồ sơ
thay đổi tên Doanh nghiệp:
·
Biên bản họp về việc tăng/giảm vốn điều lệ
·
Quyết định về việc tăng/giảm vốn điều lệ
· Thông báo
Giấy ủy quyềnTham khảo thêm tại: Sàn Giao Dịch Dự án VinaTo: http://duanvietnam.com/home/ hoặc http://vinato.com.vn/home/
Từ khóa: mua ban du an chuyen nhuong du an hop tac dau tu
du an cho thue tu van dau tu du an moi gioi du an quan ly du an dich vu bat
dong san du an san giao dich du an ha noi trung tam giao dich du an ha noi mua
ban doanh nghiep mua ban sap nhap doanh nghiep du an do thi thuong mai du an
khu chung cu du an van phong du an trung tam thuong mai du an sieu thi du an
nha mat pho ha noi du an cong nghiep dat san xuat 50 nam ban du an ha noi
chuyen nhuong du an ha noi ban dat cong nghiep ha noi ban dat cong nghiep nha
xuong hung yen ban nha may bac ninh bac giang ban dat ha noi mua bán dự án chuyển
nhượng dự án cần hợp tác đầu tư dự án tư vấn đầu tư dự án môi giới dự án quản
lý dự án dịch vụ bất động sản sàn giao dịch dự án hà nội trung tâm giao dịch dự
án hà nội mua bán sáp nhập doanh nghiệp dự án đô thị thương mại dự án văn phòng
dự án khu chung cư dự án trung tâm thương mại dự án siêu thị nhà mặt phố hà nội
bán biệt thự hà nội đất công nghiệp đất sản xuất 50 năm khu công nghiệp nhà máy
nhà xưởng sản xuất kho xưởng cho thuê
|
|||||
|